ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

ไทยให้จอด! เรือสำราญจากฮ่องกงโดนปฏิเสธเข้า 3 ประเทศ หวั่นไวรัสโคโรนา

เรือสำราญเวสเทอร์ดัม ซึ่งเดินทางมาจากฮ่องกง ได้รับอนุญาตให้จอดเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบังของไทย หลังจากเรือลำนี้ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าใน 3 ประเทศ ท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโคโรนาระบาด

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เรือสำราญ ‘เวสเทอร์ดัม’ ของบริษัท ฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ สัญชาติอเมริกัน-อังกฤษ ได้รับอนุญาตจากทางการไทยให้จอดเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรีแล้ว หลังจากที่เรือลำนี้ถูกปฏิเสธไม่ให้จอดในหลายประเทศตั้งแต่ ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน และญี่ปุ่น ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางเดิม

เรือเวสเทอร์ดัม เดินทางออกจากฮ่องกงเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีผู้โดยสาร 1,455 คน ลูกเรือ 802 คน โดยในจำนวนนี้มี 687 คนที่เดินทางต่อจากการล่องเรือเที่ยวก่อน โดยมีกำหนดการเดินทางไปไต้หวันและกลับไปยังจุดหมายปลายทางสุดท้ายที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 15 ก.พ.นี้

อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ 2019 ทำให้ทางการไต้หวันและญี่ปุ่นปฏิเสธไม่ให้เรือสำราญลำนี้จอดเทียบท่า เนื่องจากเกิดกรณีพบผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญ ‘ไดมอนด์ ปริ๊นซ์เซส’ ซึ่งปัจจุบันถูกกักอยู่ที่เมืองโยโกฮามาของญี่ปุ่น ทางบริษัท ฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ พยายามขอให้เรือได้จอดเทียบท่าที่ฟิลิปปินส์ก็ไม่เป็นผล

แต่ล่าสุด มีข่าวว่า รัฐบาลไทยอนุญาตให้เรือลำนี้จอดที่ท่าเรือแหลมฉบัง โดย ฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ โพสต์บนเพจเฟซบุ๊กของตัวเองในช่วงเย็นวันที่ 10 ก.พ. ว่า เรือเวสเทอร์ดัม จะเดินทางถึงแหลมฉบังในวันพฤหัสบดีที่ 13 ก.พ.นี้ และจะเป็นการสิ้นสุดการเดินทาง โดยผู้โดยสารทุกคนจะลงจากเรือที่แหลมฉบังแล้วเดินทางต่อไปยังกรุงเทพมหานครเพื่อเดินทางกลับมาตุภูมิของตัวเองต่อไป ซึ่งทางบริษัทจะคืนเงินทั้งหมด 100% และให้เครดิตสำหรับการเดินทางในอนาคต 100% ด้วย

ทั้งนี้ ทางฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ ระบุว่า ไม่มีเหตุผลให้เชื่อว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาอยู่บนเรือ และพวกเขาได้รับจดหมายจากสถาบันแห่งชาติเนเธอร์แลนด์เพื่อสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ยืนยันว่า พวกเขามั่นใจในรายงานด้านการแพทย์ทั้งหมดของทางบริษัท รวมถึงคุณภาพของเจ้าหน้าที่การแพทย์และพนักงานทุกคนบนเวสเทอร์ดัม.

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook