ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

ฮ่องกงเจอผลตรวจโคโรนาไวรัส เป็นบวกในสุนัขอีก !! หลังเจ้าของป่วย COVID-19

ฮ่องกงเผยผลตรวจหา โคโรนาไวรัส สายพันธุ์ใหม่ ในสุนัขที่เจ้าของป่วย COVID-19 พบผลเป็นบวกเพิ่มอีกตัว แนะผู้ป่วยส่งสัตว์เลี้ยงมากักกันโรค


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

วันที่ 20 มีนาคม 2563 ซินหัวไทย รายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา สำนักการเกษตร การประมง และการอนุรักษ์ของฮ่องกง เปิดเผยว่า มีการตรวจพบสุนัขที่มีผลตรวจหา “โคโรนาไวรัส สายพันธุ์ใหม่” เป็นบวก ซ้ำอีก 1 ตัว

ทั้งนี้ สุนัขตัวดังกล่าว เป็นสุนัขพันธุ์เยอรมันเชฟเฟิร์ด ที่เจ้าของได้รับการยืนยันว่าติด COVID-19 ซึ่งสุนัขได้ถูกส่งเข้ากักกันโรคที่ศูนย์พักพิงสัตว์ ท่าเรือสะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม พร้อมกับสุนัขพันธุ์ผสมอีกตัวซึ่งถูกเลี้ยงอยู่ที่เดียวกัน แต่สุนัขอีกตัวมีผลตรวจเป็นลบ โดยทั้ง 2 ตัว ไม่แสดงอาการของโรค COVID-19 แต่อย่างใด ซึ่งทางสำนักฯ จะเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และตรวจหาไวรัสซ้ำอีกครั้ง

          อนึ่ง ทางโฆษกสำนักฯ ระบุว่า ปัจจุบันยังไม่ปรากฏหลักฐานยืนยันการแพร่กระจาย คโรนาไวรัส สายพันธุ์ใหม่ จากสัตว์เลี้ยงสู่มนุษย์ หรือไวรัสจะทำให้เกิดโรค COVID-19 ในสัตว์ ดังนั้นผู้เลี้ยงจึงควรรักษาสุขอนามัย และไม่ทอดทิ้งสัตว์เลี้ยง พร้อมแนะนำว่า ควรนำสัตว์เลี้ยงที่อาศัยอยู่กับผู้ป่วย COVID-19 มากักกันโรค ณ สถานที่ที่กำหนด เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพของทั้งสัตว์เลี้ยงและสาธารณชนด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ซินหัวไทย

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook