ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

ระบาดหนักกว่าไวรัสก็ข้อความลูกโซ่สุดปัง! จากที่ไม่โดนปิดกั้น อาจกลายเป็นโดนสแปม!

เมื่อเร็วๆ นี้ เชื่อว่าหลายคนน่าจะได้เห็นข้อความแปลกๆ ที่ถูกก๊อปวางส่งต่อกันไปหลายสิบคน จนเป็นเสมือนข้อความลูกโซ่แชร์ต่อๆ กันโดยใส่เนื้อหาเพิ่มความหนักแน่นหลอกล่อให้หลายคนทำตาม โดยมีเนื้อหาว่าถ้าพิมพ์ข้อความแล้วไม่ปรากฎเป็นสีแสดงว่า Facebook ปิดกั้นการมองเห็น ในเรื่องนี้เราไปค้นหาคำตอบกันมาแล้ว สรุปมันคืออะไร Facebook ปิดกั้นจริงมั้ย มาดูกัน

สำหรับการพิมพ์ข้อความ สุดปัง จุ๊บจุ๊บ ด้วยความปราถนาดี ยินดีด้วยหรือ XOXO แท้จริงแล้วเป็นแค่เพียงฟีเจอร์หนึ่งของ Facebook เพื่อสร้างสีสันบนไทม์ไลน์เท่านั้น ไม่ได้มีการปิดกั้นอย่างที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ส่วนเหตุผลที่บางคนขึ้นเป็นสี บางคนไม่ขึ้นเป็นสี ก็ขึ้นอยู่กับอัปเดทของ Facebook ว่าได้ทำการอัปเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้วหรือยัง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการถูกปิดกั้นแต่อย่างใดจ้าา

เมื่อส่งต่อข้อความไปแล้วจะส่งผลอย่างไร?

อย่างที่บอกไปในหัวข้อว่า จากที่ไม่โดนปิดกั้นอาจจะโดนสแปม ก็เพราะเมื่อมีการส่งต่อข้อความซ้ำๆ เดิมๆ รวมกันเป็นจำนวนมาก Facebook จะเข้าใจว่าเรานั้นเป็นบอท ไม่ใช่ User ที่กำลังใช้งานทั่วไป และอาจโดนสแปมได้!

ทั้งหมดนี้ก็เป็นการมาไขข้อสงสัย ถึงข้อความลูกโซ่ที่ถูกวนกลับมาแชร์หลายต่อหลายครั้ง และก็ยังคงได้ผล มีผู้หลงเชื่อก๊อปข้อความไปแปะที่ไทม์ไลน์ตัวเองกันเป็นจำนวนมาก เลยนำเรื่องราวมาแชร์ต่อให้หายสงสัยถึงอีกแง่มุมของการส่งต่อข้อความโดยไม่มีแหล่งที่มาชัดเจน เพื่อความปลอดภัยต่อบัญชีของตัวเราเอง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook