ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

ชาวเมืองอังกฤษที่ถูกปิดเมืองร้องขอ Starship ให้บริการหุ่นยนต์ส่งมอบสินค้าเพิ่มขึ้น

A Starship Technologies commercial delivery robot navigates a pavement during a live demonstration in front of the headquarters of Metro AG in Duesseldorf, Germany, June 7, 2016. REUTERS/Wolfgang Rattay/File Photo

ฝูงหุ่นยนต์ส่งมอบสินค้าจากการสั่งซื้อไปยังชาวเมือง Milton Keynes ของอังกฤษเป็นสิ่งยืนยันให้เห็นว่าหุ่นยนต์เหล่านี้กำลังได้รับความนิยมจากผู้คนที่พักอยู่กับบ้านในระหว่างการปิดเมืองเนื่องจาก COVID-19

หุ่นยนต์ส่งมอบสินค้ามีลักษณะเป็นกล่องพลาสติกสีขาวด้วยระดับความสูงขนาดหัวเข่าของผู้ใหญ่ ที่ติดตั้งอยู่บนล้อสีดำจำนวน 6 ล้อสำหรับใช้ในการเคลื่อนที่ ซึ่งชาวเมืองที่นี่ต่างคุ้นเคยเพราะเห็นพวกมันวิ่งส่งของไปมานานกว่า 2 ปีแล้ว

เมื่อ 23 มีนาคมที่ผ่านมารัฐบาลอังกฤษได้ประกาศมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวด ฝูงหุ่นยนต์ส่งมอบสินค้าจึงถูกเรียกใช้งานมากขึ้นกว่าที่เคย ซึ่ง Starship ต้องการสนับสนุนเจ้าหน้าที่บริการสุขภาพแห่งชาติ (NHS) จึงเสนอบริการส่งมอบสินค้าให้ฟรีและต้องรับออร์เดอร์ในความต้องการใช้บริการจากประชาชนทั่วไปที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

Henry Harris-Burland หัวหน้าทางการตลาดและการสื่อสารของ Starship กล่าวว่าตอนนี้บริษัทกำลังเสนอการส่งมอบสินค้าให้กับเจ้าหน้าที่ NHS ทั้งหมดในชุมชนฟรี เพื่อต้องการทำให้เจ้าหน้าที่เหล่านี้ใช้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้นในช่วงเวลาที่ตึงเครียดอย่างมาก เพราะพวกเขากำลังทำงาน 80 ชั่วโมงต่อสัปดาห์และไม่มีเวลาไปร้านขายของชำในท้องถิ่น ดังนั้นจึงให้พวกเขาใช้หุ่นยนต์ส่งมอบสินค้าของบริษัท ซึ่งถือว่าเป็นเกียรติที่ได้ให้การสนับสนุน

หุ่นยนต์จะมีเสาอยู่ด้านบนที่มีธงสีแดงขนาดเล็กติดอยู่ตรงปลายเพื่อทำให้ผู้คนมองเห็นมันได้ง่ายในขณะที่มันกำลังทำงานอยู่รอบ ๆ พวกเขา ตัวถังที่เป็นกล่องจะมีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะใส่ถุงสินค้าต่าง ๆ รวมทั้งหีบห่อของสินค้าที่เป็นขวด

ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา Starship ได้เพิ่มหุ่นยนต์ส่งมอบสินค้าในเมือง Milton Keynes เป็น 2 เท่าถึง 70 ตัว และได้ส่งมอบสินค้าในเมืองได้สำเร็จ 100,000 เที่ยว

ขณะนี้ผู้คนที่เก็บตัวอยู่กับที่พักจำนวนมากได้ติดต่อทางออนไลน์มายัง Starship เพื่อร้องขอให้จัดส่งสินค้าไปยังพื้นที่ใกล้เคียงด้วย ซึ่งบริษัทกำลังขยายบริการนี้ให้กับผู้คนที่มากขึ้นโดยเร็วที่สุดโดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19

ที่มา : reuters

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook