ลงประกาศฟรี
ค้นหาประกาศ

คนไทยสามารถใช้ Bitcoin เพื่อซื้อตั๋วหนังใน Major ได้แล้ว

นี่จะเป็นข่าวน่าตื่นเต้นสำหรับวงการคริปโตของไทยไม่น้อย เนื่องจากในวันนี้ Major Cineplex ได้ประกาศเปิดตัวโครงการนำร่องทดลองรับแลกบัตรชมภาพยนตร์ด้วยคริปโตเป็นครั้งแรกของเมืองไทย

Major Cineplex Group ถือว่าเป็นโรงภาพยนตร์รายแรกในอุตสาหกรรมบันเทิงที่ทดลองรับชำะระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลหรือคริปโตเคอร์เรนซี่เพื่อแลกรับตั๋วหนัง โดยในช่วงแรกบริษัทประกาศว่าพวกเขาจะรับเฉพาะ Bitcoin เท่านั้น

Major Cineplex ได้จับมือร่วมกับบริษัท Rapidzpay จากสวิตเซอร์แลนด์ในการนำร่องระบบดังกล่าว เพื่อรองรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินคริปโต ปัจจุบัน Major Cineplex มีสาขามากกว่า 143 สาขาทั่วไทย ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ และยังมีอีก 7 สาขาในกัมพูชา 9 สาขาในลาว โดย Major จะใช้ระบบ Rapidz Point-of-Sale ในการรับชำระด้วย Cryptocurrency โดยตรง ซึ่งเชื่อมต่อกับระดับ Payment Gateway ที่มีอยู่แล้ว

ขั้นตอนการใช้ Bitcoin แลกรับตั๋วหนัง

1.ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Rapidz ซึ่งเป็น Application ที่สามารถนำสกุลเงินดิจิทัลมาเก็บไว้เพื่อนำไปใช้บริการต่าง ๆ ผ่านทางระบบของ Rapidz

2. ลูกค้าแลกรับตั๋วหนังได้ที่ตู้จำหน่ายตั๋วหนังอัตโนมัติ E-Ticket โดยกดเลือกภาพยนตร์และตำแหน่งที่นั่งที่ต้องการแล้วเลือก E- wallet และเลือก Rapidz

3.หลังจากเลือกใช้ด้วย  Rapidz แล้วจะมี QR Code ขึ้นบนหน้าจอ เพื่อให้ลูกค้าสแกนเพื่อใช้สกุลเงินดิจิทัลแลกตั๋วหนัง

4. หลังจากที่กดยืนยันเรียบร้อยแล้วตู้จะพิมพ์ E-ticket ออกมา และลูกค้าสามารถนำไปใช้เข้าชมภาพยนตร์ได้ทันที

ทั้งนี้เมเจอร์ฯ ในฐานะผู้ประกอบการที่ขายตั๋วหนัง จะได้รับเงินเต็มจำนวนจากราคาค่าตั๋วโดยไม่ต้องรับความเสี่ยงจากความผันผวนของราคา Bitcoin เนื่องจากมีแอป Rapidz เป็นตัวกลางที่จะเข้ามาทำหน้าที่บริการระบบบริหารการรับแลกสินค้าและบริการด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล

ผู้บริหาร Rapidz กล่าวว่า ผู้ใดที่สนใจจะทดลองแลกตั๋วหนังด้วย Bitcoin จะต้องมีแอปพลิเคชัน Rapidz ก่อน จากนั้นก็ทำการโอน Bitcoin ที่ตัวเองมีเข้ามาในแอป Rapidz เพื่อแลกตั๋วหนัง

ในอนาคต Rapidz จะมองหา partner รายใหม่ต่อไป เพื่อที่จะทำให้คริปโทเคอร์เรนซีเป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวผู้คนมากขึ้น และเป็นการส่งเสริมให้หน่วยธุรกิจและผู้สนใจสามารถนำการใช้สกุลเงินดิจิทัลไปต่อยอดกับกิจกรรมทางธุรกิจที่ทำอยู่ให้เติบโตไปได้ พร้อมกับกระแสของสกุลเงินดิจิทัลที่กำลังร้อนแรงและกำลังเป็นที่สนใจของทุกประเทศทั่วโลกอยู่ในขณะนี้

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook